Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Những trường hợp bố mẹ giết con đẻ đáng sợ nhất



Việc bố mẹ giết chính con đẻ của mình là một việc làm tồi tệ và kinh khủng nhất trên thế giới mà không ai có thể tha thứ được. Đối với nước Mỹ, có ít nhất 3000 vụ án như vậy một năm. Điều gì đã khiến cho những bậc làm cha làm mẹ thay vì bảo vệ con cái của họ khỏi những nguy hiểm của cuộc sống lại có thể phạm vào tội ác dã man, mất hết tính người đến thế? Hơn thế nữa, tại sao hầu hết những kẻ giết người đều có vẻ có một cuộc sống hết sực bình dị và hiền lành? Có lẽ những tên tội phạm dưới đây sẽ hé lộ những lý do cho những tội ác mà chúng gây ra.

8. John List


Cuộc sống bên ngoài của John List rất bình dị và hắn là một nhân viên kế toán bình thường ở bang New Jersey. Nhưng rồi, khi hắn bị thất nghiệp vài tháng và tình hình tài chính rất khó khăn hắn lại giấu giếm vợ con điều đó và âm thầm lên kế hoạch giết họ và sau đó bỏ trốn để bắt đầu một cuộc sống mới với thông tin cá nhân giả. Cụ thể, ngày 9/11/1971, List đã bắn chết vợ và mẹ đẻ trong ngôi nhà của chính hắn, sau đó bắn chết hai (Pathicia và Frederick) trong ba đứa con của hắn khi chúng từ trường trở về nhà. Kinh khủng hơn, hắn tiếp tục đi tìm đứa con còn lại tên là John Jr đang chơi bóng ở trường, sau đó đưa cậu bé về nhà và bắn chết. Ngay sau khi thực hiện tội ác dã man đó, Lish biến mất và bị truy nã suốt gần 20 năm cho đến khi hắn bị phát hiện là Robert Clark (tên giả) đang sống ở Richmond, Virginia. Cuối cùng thì hắn cũng bị bắt và tống vào tù vì tội giết 5 mạng người liên tiếp. Hắn ta chết trong trại giam năm 2008.

7. Kenisha Berry.


Theo nghiên cứu tỷ lệ những người đàn ông giết con cái ngang bằng với phụ nữ, nhưng những tội ác mà phụ nữ làm thường dã man hơn, cứ như thể bởi vì họ trả thù cho nỗi đau mà họ phải gánh chịu khi sinh. Một ví dụ điển hình cho điều này chính là Kenisha Berry. Ngày 29 tháng 11 năm 1998, cô ta quấn băng dính ống nước quanh cơ thể và miệng của cậu bé 4 ngày tuổi của chính cô ta và sau đó để cậu bé vào trong một chiếc túi đựng rác màu đen và cho xe chở rác mang chiếc túi đó đổ xuống bãi rác và kết quả là cậu bé bị chết. Nhưng không ai biết điều đó cho đến khi cô ta thực hiện tội ác tương tự với đứa con thứ hai trong tháng Sáu năm 2003. Và khi tìm được đứa trẻ thứ hai, khắp thi thể bé có hàng trăm vết đốt của kiến đỏ. Cuối cùng, năm 2004 Kenisha Berry bị kết án tù trung thân vì tội giết người.

6. China Arnold


Không có trường hợp nào giết con kinh khủng như trường hợp của China Arnold. Trước đó cô ta đã có hai tội danh suy đồi đạo đức ở Dayton, Ohio và vào 30 tháng 8 năm 2005 cô ta bị buộc tội giết chết đứa con gái 3 tuần tuổi của mình. Sau khi cãi nhau với bạn trai và là bố của con gái mình, Arnold đã để Paris (tên cô bé) vào lò vi sóng và theo như giám định pháp y thì “cô ta đã nướng con mình ít nhất hai phút”. Với nhiều tội danh, cô ta bị kết án tù trung thân mà không có khoan hồng, cô ta đáng bị trừng phạt. Chủ tọa Mary Wiseman nói với Arnold trong phiên xử rằng “không có một tính từ nào có thể tả hết được tội ác ghê tởm này. Hành động này vô cùng kinh khủng và đáng nguyền rủa trong xã hội văn minh này”.

5. Josh Powell


Những tiếng ồn ào cãi vã thường xuyên có thể khiến một người đàn ông làm những việc mất trí. Ở trường hợp của Josh Powell, điều này khiến hắn đứng bên bờ vực tội ác. Trong khi cuộc hôn nhân của mình đứng bên bờ vực thẳm, vợ của Josh, 28 tuổi, Susan Powell  đột nhiên biến mất vào ngày mùng 7 tháng 12 năm 2009. Josh nói rằng hắn ta sẽ từ nơi cắm trại quay lại nhà với hai cậu con trai tên là Braden và Charlie để cùng tìm Susan bị mất tích. Ngoài trời trên núi Utah lúc đó đang tháng Mười hai thời tiết rét căm căm, những điều tra viên không tin vào câu chuyện của Josh, họ cho rằng anh ta chính là tình nghi số một. Với những chứng cứ liên quan đến việc mất tích của vợ, hắn bị tước quyền chăm sóc con và chuyển sang cho bố mẹ vợ chăm sóc, còn hắn chỉ được lại gần những đứa trẻ dưới sự giám sát. Chính vì những chứng cứ liên quan đến việc mất tích của vợ, cũng như bị tước quyền chăm sóc con, cuối cùng hắn đã đáp trả bằng một hành động điên rồ. Ngày 5 tháng 2 năm 2010, khi một nhân viên xã hội đưa hai con trai của Josh đến nhà Josh để cho hắn thăm con dưới sự giám sát, bất nhờ Josh kéo những đứa trẻ vào trong và khóa luôn cửa để mặc nhân viên xã hội bên ngoài. Còn hắn dùng một chiếc rìu đánh hai đứa bé và đốt nhà để tự tử. Việc tự tử này có sự tính toán từ trước.

4. Robert Fisher


Trước khi chết vài tuần, Marry Fisher nói với những người bạn của mình rằng cô ấy sẽ ly hôn chồng. Chồng của Marry là một người nóng tính, thích kiểm soát người khác và lúc nào cũng bị ám ảnh bởi khi anh ta còn trẻ bố mẹ anh ta cũng ly hôn cho nên với quyết định của vợ hắn nảy sinh ý định sẽ tự tử cùng các con, hoặc tồi tệ hơn nữa hắn muốn những đứa trẻ phải trải qua những gì hắn đã trải qua. Khi biết ý định của vợ, hắn tự hứa với lòng mình rằng những đứa trẻ sẽ không lớn lên trong một gia đình có bố mẹ ly hôn. Hắn cho rằng chúng phải chịu đựng những việc tồi tệ hơn thế. Ngày 10 tháng 4 năm 2001, những nhà chức trách đã chứng kiến một sự thật khủng khiếp ở nhà Fisher ở Scottsdale, Arizona.  Ngay khi họ bước vào trong nhà, cảnh sát thấy những gì còn lại trong ngôi nhà là người vợ, Mary và những đứa trẻ, Brittney và Bobby Jr. Mary đều bị bắn chết và tất cả ba nạn nhân đều bị cứa cổ. Robert đã lái chiếc xe khỏi đó. Người ta hiện nay không biết Robert có tự tử hay không hay hắn đang sống với một cái tên giả, nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm thấy hắn, hắn vẫn còn trong danh sách truy nã của FBI.

3. Diane Downs


Thật sự quá khủng khiếp khi một người mẹ có thể giết chính con đẻ của mình để có thể chung sống với người bạn trai mới vì hắn ta không thích sống chung với những đứa trẻ và đó là cách đáng căm ghét mà Diane Downs đã làm. Ngày 19 tháng 5 năm 1983, một người phụ nữ tên là Diane chạy vào bệnh viện ở Springfield, Oregon và thông báo rằng ba đứa con của cô ta gồm Danny, Cheryl và Christie ngồi ở ghế sau xe và bị bắn chết. Diane thậm chí còn bị thương do súng ngắn ở phía sau cánh tay trái của mình. Downs nói rằng một kẻ tấn công cô không nhìn rõ mặt đã cố gắng cướp chiếc ô tô của cô trên một con đường nhỏ hẻo lánh và đã bắn vào cô và những đứa trẻ. Con gái của Diane, Cheryl đã chết ngay sau đó vì vết thương quá nặng, nhưng Danny và Christie may mắn hơn đã được cấp cứu và qua cơn nguy kịch . Những cảnh sát điều tra ngay lập nghi ngờ người mẹ bởi những bằng chứng từ chiếc ô tô không trùng khớp với những gì Diane khai báo và thái độ khá bình tĩnh của cô ta khi sự việc xảy ra đồng thời Christie luôn cảm thấy hoảng sợ khi nhìn thấy mẹ mình cũng như những suy đoán về động cơ phạm tội của Diane. Cuối cùng Christie khi đủ sức để nói chuyện đã xác nhận mẹ của cô bé đã ra tay bắn chúng. Bé nói với cảnh sát rằng mẹ bé đã bắn bé và anh chị em còn lại. Những cảnh sát điều tra sau đó cũng khám phá ra rằng, động cơ chính cho tội ác này là người mẹ muốn tiếp tục sống cùng người bạn trai mới vì anh ta không muốn sống cùng những đứa trẻ. Diane Downs bị tuyên án 50 năm tù.

2. Susan Smith


Một kẻ sát thủ máu lạnh nữa cũng là kẻ coi nhân tình hơn chính con đẻ của mình, Susan Smith, sống ở Nam Carolina. Cô ta học theo cách của Diane Downs. Cũng dùng chiêu bị cướp xe, Smith đã gọi cho cảnh sát và nói rằng bị cướp xe và người đàn ông đó đã lái xe đi cùng với hai cậu con trai của cô ta, đứa 3 tuổi tên là Michael và đứa 14 tháng tên là Alex. Theo như miêu tả của Smith cảnh sát tập trung tìm kiếm chiếc xe đồng thời thông báo trên ti vi về mong muốn tìm lại con. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát đã quay sang nghi ngờ người mẹ này vì kiểm tra vị trí địa lý cho thấy người mẹ này có dấu hiệu gian dối. Cuối cùng cô ta cũng phải nhận tội và khai rằng chính cô đã lái chiếc xe vào trong lòng hồ và dìm chết những đứa trẻ. Lại một lần nữa, giống như Diane Down chỉ vì bạn trai không muốn sống cùng con mình mà nhẫn tâm ra tay sát hại chúng. Nhưng cuối cùng, cô ta cũng phải ngồi sau song sắt suốt phần đời còn lại.

1.       Andrea Yates


Lại một câu chuyện gây bức xúc về việc giết con, cụ thể theo những thông tin gần đây cho biết, Andrea Yates vừa là một con quỷ lại vừa là nạn nhân. Cô ta bị bệnh không thể kiểm soát được hành động hay còn gọi là kẻ giết người biến thái nhân cách. Nếu không diệt trừ ngay loại người này thì cuối cùng cô ta cũng gây ra tội ác, và sự thật là cô ta đã giết hại năm người con của mình. Đầu năm 1999, Yate bắt đầu muốn tự tử, khiến cho cô ta luôn phải vào trong viện điều trị, cuối cùng điều tồi tệ nhất cũng xảy ra. Theo như yêu cầu từ phía bác sĩ, Yate không được phép có thêm con nữa, nhưng cô ta phớt lờ điều đó và tiếp tục sinh đứa thứ năm vào tháng 11 năm 2000.  Đúng như lo sợ của bác sĩ điều trị cho cô, nếu như cô sinh thêm con, cô sẽ trở thành một con thú dữ. Và rồi vào ngày 20 tháng Sáu năm 2001, cô ta dìm chết 5 đứa con của mình trong một bể tắm.

Cậu chuyện trở nên rắc rối hơn vì quy định của luật pháp. Cụ thể, Yates bị truy tố về tội giết người, nhưng không bị kết án vì cô ta bị điên. Năm 2002, bồi thẩm đoàn đã không chấp nhận việc dựa vào tình trạng điên khùng của tội phạm và cũng không kết án tử hình, thay vào đó tống Yates và tù. Sự việc lại trở nên rắc rối hơn. Năm 2005, việc tống cô ta vào tù bị bãi bỏ vì thực tế một trong số những bằng chứng của quá trình điều tra đã tiến hành thu thập sai. Cuối cùng, năm 2006, Yates được cho là không có tội vì bị điên và được chuyển tới bệnh viện và cô ta vẫn phải điều trị cho đến nay. Nhưng tội ác thì vẫn còn đó. Có thật Andrea Yates bị điên sau khi sinh đứa trẻ thứ năm, hay có phải cô ta là một con quỷ như nhiều người vẫn hay gọi, đó có phải là nguyên nhân cho việc hạ sát năm đứa trẻ. Bất kể cô ta là ai là thứ gì đi chăng nữa, nỗi đau vẫn ở đó, đó là năm đứa con đều đã chết thảm dưới bàn tay của cô ta. Đôi khi truyền thông  hoặc những người khác hi vọng bảo vệ người phụ nữ này thì xin hãy nhớ đến kết cục mà cô ta gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét