Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Tìm thấy chú mèo Garfield sau bảy năm mất tích


Một chú mèo màu vàng mất tích bảy năm trước đã tìm được đường về nhà vào năm 2015.
Garfield đã mất tích sau khi  đi loanh quanh khu nhà của  chủ nó ở  Bridgend, xứ Wales, năm 2008.

Mặc dù không đi xa lắm nhưng chú mèo Garfield cuối cùng bị mất phương hướng và phải mò vào một ngôi nhà khác ở cùng khu vực đó.

Nó bị bắt lại vì chủ ngôi nhà đó cho rằng nó là một con mèo hoang sau đó họ mang nó đến trung tập bảo vệ mèo ở Bridgend.

Ở trung tâm ấy, người ta phát hiện ra Garfield có một con chíp và mặc dù địa chỉ trong đó đã lâu lắm rồi nhưng trung tâm vẫn lần ra giấu vết của chủ cũ của chú mèo, đó là bà Julie Calder.

Julie đã vui mừng khôn xiết khi đến nhận lại chú mèo Garfield từ trung tâm vào ngày hôm qua.



Cô ấy nói: "Tôi không thể tin được có thể  mang Garfield trở về nhà sau bảy năm. Tôi chưa bao giờ ngừng nhớ về nó và luôn luôn băn khoăn không biết giờ này nó ở đâu. Hiện tại chắc chắn nó rất vui mừng.
Carers nói rằng Gafield Garfield đã rất cục cằn suốt khoảng thời gian nó ở trung tâm bảo vệ mèo nhưng  ngay khi nhìn thấy chủ của mình nó trở nên hết sức thoải mái và dễ chịu.

Sue Dobbs, quản lý của trung tâm nói rằng: "Julie bế chú mèo lên hết sức dễ dàng, đôi khi chúng tôi không thể làm được điều đó, và ngay lập tức chú ta liếm vào mặt bà ấy.

"Rõ ràng rằng chú ta trước đây thường xuyên làm điều này ". Lúc đó trông chú ta thật đáng yêu.

Thật tuyệt vời khi Garfield gặp lại được Julie đặc biệt sau từng ấy năm.

"Hàng nghìn con mèo đi lạc mỗi năm và thật buồn rằng gần như một nửa số đó không bao giờ quay lại vì thế chúng tôi rất vui mừng khi trường hợp này có một cái kết có hậu.

"Nếu bạn là chủ một chú mèo mà nó chưa gắn chíp thì đã đến lúc bạn nên sắm cho chú mèo cưng vào dịp năm mới và đến bác sĩ thú y để gắn nó vào nhé.
Những chú mèo đang được lắp chíp điện tử có thể giữ liên lạc liên tục, điều quan trọng là nếu chúng có bị lạc thì sẽ có nhiều cơ hội tìm về với bạn hơn. Và nếu bạn đang giữ một chú mèo hoang, hãy gọi cho đội từ thiện về động vật hoặc bác sĩ thú y để xem nó có được gắn con chip hay không."

Chip điện tử bao gồm một số xác nhận và được gắn bên dưới da giữa hai bả vai của chú mèo.

Con số xác định đó được kết nối với cơ sở dữ liệu về con vật đó, cũng như chi tiết để liên hệ với chủ của nó.

Khi chiếc máy quét phát hiện ra con chip, chúng tôi sẽ gọi cho người chủ và vật cưng dễ dàng quay trở lại với người chủ của nó.


Trung tâm bảo vệ mèo Bridgend là một thành phần trong mạng lưới gồm 250 đơn vị hoạt động tình nguyện và 31 trung tâm chăm sóc mèo . Hiện tại trung tâm đang giúp chăm sóc tình nguyện cho hơn 194 000 con mèo lớn nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét