Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

14 câu chuyện dở khóc dở cười về trò Trick Or Treat (Halloween)



Khi những lá cây trên cành đã bắt đầu ngả sang màu vàng úa, thỉnh thoảng phất phơ rồi rơi rụng trong bầu không khí khô và lạnh của mùa thu đó cũng chính là dấu hiệu thông báo về một đêm Halloween mang hơi hướng ma mãnh. Và khi ấy, khắp các cửa hàng, tiệm quán trên phố lại tràn ngập những quả bí ngô vàng óng, những viên kẹo đủ màu sắc và tất nhiên không thể thiếu được những bộ đồ hóa trang lấp lánh đủ mọi hình thù. Từng tốp từng tốp trẻ em rồng rắn nhau đến từng nhà gõ cửa để xin kẹo và không quên nói với chủ nhà một câu truyền thống “Trick or treat” nghĩa là cho tôi kẹo nếu không bạn sẽ bị tôi trêu chọc. Câu nói ấy đã đi sâu vào nền văn hóa phương tây trong khoảng hơn 100 năm và càng ngày càng phổ biến.
Hãy quay trở lại với thời kì trung cổ. Trước khi Cơ Đốc giáo đảm nhiệm Châu Âu, những người Xen-tơ (Celts) thường tổ chức lễ hội Samhain để thông báo vừa trải qua một mùa màng bội thu và bắt đầu cho mùa đông lạnh giá và đó cũng chính là đêm mà cái chết bao trùm lên trái đất. Để có thể tránh được những thế lực độc ác, mọi người thường bày những đồ ăn thức uống và những sản vật khác ở ngay trước bậc cửa của mỗi nhà như một kiểu thần phục. Nếu ai đó rời khỏi nhà trong đêm này, họ thường sẽ mặc những bộ đồ hóa trang và mặt nạ để lừa những linh hồn quỷ dữ nghĩ rằng họ là một trong số chúng. Cuối cùng người ta đã biến tấu bằng cách mặc đồ hóa trang để cầu nguyện, chơi khăm hay trò cười đổi lại bằng kẹo, tiền và đồ ăn.
Khi Công Giáo càn quét qua Châu Âu, họ đã cố gắng thay thế Samhain cũng như ngày thánh vào mùng 1 tháng 11 và ngày linh hồn vào mùng 2 tháng 11, thành một ngày duy nhất là ngày 31 tháng Mười. Và cái tên mới được đưa ra đó là ngày Halloween.
Mặc dù tất cả những bậc cha mẹ và con cái cố gắng giữ thói quen trick or treating ở địa phương cũng như những vùng lân cận chỉ đơn giản là con cái được vui chơi và nhận kẹo. Nhưng dưới đây là  một vài câu chuyện về những người chơi trick or treat thay vì nhận được kẹo, họ lại gặp phải những tình huống đau buồn cứ như thể quỷ dữ đang hiện hữu vậy.

14. Không có kẹo cho kẻ béo- năm 2013


Năm ngoái, một người phụ nữ ở Fargo, phía bắc Dakota trở nên nổi tiếng khi tự viết những bức thư và gửi cho những bậc cha mẹ của những đứa trẻ béo phệ và chẳng đưa kẹo cho chúng. Chẳng có thứ gì gây chú ý hay gây ấn tượng với bạn trong ngày Halloween hơn là một bức thư nói rằng đứa trẻ của bạn thật sự rất béo. Người phụ nữ này tự nhận mình là Cheryl và viết bài báo để thông báo về kế hoạch của cô trước khi ngày lễ diễn ra. Và cuối cùng trước hàng rào ngôi nhà của cô là hàng dãy dài những bậc phụ huynh và những em nhỏ đứng xếp hàng vì bị cô "dạy bảo".

13. Trò chơi khăm bị hỏng – năm 2013

Trong suốt mùa Halloween năm 2013, một diễn hài trên YouTube có tên Ken Spooner muốn chơi khăm đối với những người chơi trick or treat. Vì vậy, anh ta đã hóa trang thành ác quỷ một biểu tượng thường thấy trong Halloween – và ngồi ở cổng vòm nhà mình với một chiếc bát chứa đầy kẹo. Nạn nhân đầu tiên của trò chơi khắm là hai cô bé và mẹ của mình. Nhờ có chiếc camera được gắn trên đầu, chúng ta có thể nhìn thấy ngay khi cậu ta di chuyển, hai cố bé đã thét lên vì sợ hãi và hoảng loạn tột độ. Không cần phải nói gì thêm, phần còn lại của video chính là Ken và người mẹ rối rít xin lỗi nhau và đưa cho hai cô bé tất cả số kẹo để an ủi chúng.

12. Halloween bốc cháy – 2013



John Vowels đã có một kỉ niệm Halloween vào năm 2013 vô cùng đáng nhớ ở Deltona, Florida khi ông ra mở cửa mà chẳng mặc quần áo. Dĩ nhiên, Vowel đã phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình: Khi hai cậu bé tuổi teen được cảnh báo không được vào nhà Vowels bởi vì chúng đã điều tra được rằng có một người đàn ông trần truồng trong nhà.  Cuối cùng chúng cũng biết tin đồn là thật, vì vậy chúng chạy nhanh về nhà và kể lại cho bố mẹ, sau đó họ đã gọi cảnh sát. Khi cảnh sát đến, điều tương tự đã xảy ra với họ. Và điều gì đến cũng đến.

11. Người chơi trick or treat bị giết mới đang độ tuổi teen– năm 2013


Một cậu bé chơi trick or treat mới 14 tuổi đã bị giết vào năm 2013 vì cậu bị đâm bởi một người lái chiếc xe SUV. Cảnh sát cho hay, tên của cậu bé là Jordan Stainmetz, cậu ta đang mặc một bộ đồ tối và chẳng có thứ gì phản quang trên áo trong khi đường phố không có đèn do đó cậu đã bị xe cán chết. Cuộc tranh cãi nổ ra khi có báo cáo rằng người lái xe sẽ không phải đối mặt với bất kì cáo buộc nào trừ việc lái xe mà không cập nhật thông tin.

10. Một cú va chạm – năm 2012


Một lời nhắc nhở cay nghiệt cần phải có đó là khi sang đường phải quan sát hai hướng dường như trở nên muộn màng trong vụ việc hai đứa trẻ bị xe cán khi đi ngang qua đường ở Houston. Chúng chạy ngay trước sự chứng kiến của những người lớn và cậu bé bị đâm trước trong khi cô bé bị đâm ngay sau đó. Những người hàng xóm đã giữ người lái xe lại cho đến khi cảnh sát đến, và nhiều người nói rằng có rất nhiều kẹo bị văng ra khắp đường.

9. Buôn ma túy – 2012

Ở vùng Oldham, nước Anh, cũng xảy ra một vụ việc dở khóc dở cười liên quan đến trò Trick or Treat. Vào năm 2012, một người đàn ông trẻ tuổi có tên Donald Junior Green đã bị bắt vì tội đưa kẹo và cocaine cho trẻ em. Ba đứa trẻ chơi trò trick or treat có độ tuổi 5, 6 và 8 đã gõ cửa nhà Green. Vì không có sự chuẩn bị cho sự viếng thăm này của chúng, Green đã xỏ tay vào túi áo có những viên kẹo Haribo và khi rút ra thì đã làm rơi bọc thuốc phiện.
Những đứa trẻ chơi trick or treat là con của cảnh sát và ngay khi lỗi này bị phát thiện cũng là lúc Green bị bắt.

8. Còng tay những kẻ chơi trick or treat


Vào năm 2012, một người hàng xóm ở Tacoma, Washigton đã bị khủng bố bởi một nhóm tuổi teen tuổi từ 13 đến 17 mặc những bộ quần áo in hoa lớn màu xanh và cầm trên tay khẩu súng ngắn đầu đạn .22 li. Giữa khoảng thời gian từ 8h tối đến 9h30 tối, nhóm trẻ cướp và lấy mọi thứ từ cửa hàng vàng bạc đá quý từ đồng hồ cho đến ví, thậm chí cả kẹo.
Nhờ có một chú chó cảnh sát, tất cả 6 tên đã bi bắt cùng những tang chứng, vật chứng chúng cướp được.

7. Phạm tội dân sự


Cũng vào năm 2012, một người mẹ có tên Amber Haaser đã bị bắt vì lái xe trong khi say rượu và dùng thuốc lắc sau khi cảnh sát nhìn thấy xe của bà bị chặn lại bởi một nhóm trẻ đang chơi trick or treat ở giữa đường trong ngày Halloween. Thực tế thì chính đứa con nhỏ của bà đã gọi điện cho 911, đây có lẽ là phần buồn nhất của câu chuyện. Haaser đã bị cảnh sát đưa về đồn ở Vernon, Connecticut và bị phạt 5000 đô la.

6. Ăn cắp kẹo Halloween – 2011


Vào năm 2011, năm đứa trẻ tuổi teen từ Dale City, Virginia (khoảng 35 dặm theo hướng nam của thủ đô Washington) đã bị bắt và phạt vì tội cướp kẹo và hành hung tập thể. Bọn trẻ đã ăn cắp cái gì? Đó chính là kẹo Halloween.
Năm đứa trẻ này, tuổi từ 15 đến 19 đã chặn đường hai người chơi trick or treat và bắt họ phải đưa kẹo. Những người chơi trick or treat đã bị đe dọa bằng một khẩu súng ngắn, nhưng họ vẫn không đưa. Những đứa trẻ đã tấn công hai người đó và sau đó bị bắt. Tất cả chỉ vì mấy viên kẹo.

5. Những tên cướp – 2009





Ở phía đông quận Cam, New Jersey vào năm 2009, đã xảy ra một ngày Halloween đáng sợ nhất đối với ba tên cướp đóng giả là những người chơi trick or treat. Một nạn nhân 60 tuổi đã mở cửa và bị dí một khẩu súng ngắn vào mặt và bị yêu cầu cho vào nhà.
Điều đặc biệt là cảnh sát đã được gọi đến bởi một người hàng xóm trong khi ba tên cướp đang lục lọi ngôi nhà. Khi cảnh sát tới nơi, họ bắt được hai trong số những tên cướp đang cố tẩu thoát qua cửa sau và tên thứ ba được tìm thấy trong tầng hầm.

4. Con dao có thuốc độc – 2009



Ở thành phố Ocean, New Jersey, những người chơi trick or treat đã vô cùng khiếp sợ khi người hàng xóm đưa cho họ dao thay vì kẹo. Michael J. Mandzuick đã bị bắt vì ném con dao xuống chân của một vài đứa trẻ chơi trick or treat và chúng đã bị nhiễm độc.
Khi được hỏi tại sao lại phạm tội, hắn ta nói rằng hắn chỉ muốn dọa những đứa trẻ.

3. Ăn trộm kẹo miễn phí -2006


Thật khó tin khi bị bắt chỉ vì ăn cắp kẹo miễn phí. Khi hỏi hai người thanh niên trẻ bị bắt vì ăn cắp kẹo Halloween miễn phí năm 2006 ở thành phố Salt Lake, Utah.
Họ đang đeo một chiếc mặt nạ Freddy và một chiếc Scream thì một chiếc xe dừng lại, bước xuống là một phụ nữ đang chìa kẹo ra chia cho những đứa trẻ chơi trick or treat. Ai đó đã ném những đĩa kẹo trong ô tô xuống đất và một trong số những kẻ tình nghi đã bị bắt ngay sau đó.

2. DVD phim người lớn


Nếu bạn là một người chơi trick or treat và đã về nhà của Andrew McClure Johnson vào năm 2004 ở Boulder, Colorado, bạn có thể có nhiều hơn thứ mình muốn.
Hai cậu bé 13 tuổi đã đến nhà Johnson để nhận kẹo như mọi dịp Halloween khác thì Johnson hỏi chúng có thích đĩa DVD không. Sau khi trả lời rằng có, Johnson đã cho vào mỗi túi một đĩa DVD về tình dục. Những cậu bé sợ chúng sẽ có chuyện vì vậy chúng đã cào xước chiếc đĩa và một đứa đã nói sự việc với bà của mình và bà ấy đã gọi cảnh sát ngay sau đó.

1    1.  Những đứa trẻ chơi trick or treat bằng súng


Trở lại năm 1990, những khẩu súng BB là xu hướng của những đứa bé tuổi teen ở Hạt Los Angeles, có lẽ đó là nguyên nhân dẫn đến vụ việc hai cô bé tuổi teen đã bị bắt sau khi bắn vào những người chơi trick or treat nhỏ tuổi.
Thật chẳng có gì ngạc nhiên, chúng là nguyên nhân gây thương tích cho hai đứa trẻ khác. Những đứa trẻ phạm tội đó không chỉ có súng mà chúng còn mang theo cả nuchakus, một loại vũ khí quân sự.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét