Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

10 trường hợp tử vong hi hữu vì nuôi thú dữ trong nhà ở Mỹ




Nhiều người luôn mơ ước được sở hữu những con thú hoang dã trong nhà như một loại vật cảnh mà ít người dám đến gần. Họ mơ về những lần chơi đùa cùng với hổ, với chó sói như những con vật cảnh đáng yêu sau những giờ làm việc mệt nhọc, cho chúng ăn một chút đồ tươi sống. Nhưng họ đôi khi quên đi rằng dù sao chúng vẫn là những loài thú hoang chưa được con người thuần hóa.
Hổ, báo, sư tử, chó sói, những loài rắn lớn, bò sát và rất nhiều loài thuộc bộ linh trưởng đều được tìm thấy ở chợ những con vật cảnh hiếm. Trong khi những cuộc thảo luận về việc sở hữu hợp pháp những con vật hoang dã này luôn luôn gay gắt và hầu hết kết luận chỉ cần một chiếc bằng chứng nhận. Nhưng một số người vẫn cố tình sở hữu chúng trái quy định.
Dù là có hợp pháp hay không hợp pháp thì việc sở hữu chúng như những con vật cảnh thông thường là điều hết sức nguy hiểm. Nói cho cùng, chúng vẫn là những loài vật hoang, và rất dễ gây nguy hiểm cho người nuôi.
Dưới đây là 10 trường hợp người chủ của những con vật này đã quên mất họ đang sở hữu con vật gì và một kết thúc buồn là điều không tránh khỏi.

10. Đứa trẻ bị tấn công bởi Sư tử núi


Amber Michelle Couch ở Odessa, bang Texas đã được các nhà chức trách cảnh báo rất nhiều lần về việc cô ta đang sở hữu một con sư tử núi. Couch thường không mang chú sư tử này đi tiêm phòng vắc-xin thường xuyên. Cô ấy nói rằng chiếc cũi của con sư tử này không những quá nhỏ và những thanh sắt của chiếc cũi này có thể nhốt được những con sư tử nặng đến 150 pound (tương đương 68kg) mà con sư tử cũng chẳng có cơ hội nào để tấn công những người khác ở cự ly xa như vậy. Thật buồn rằng cháu trai của Couch đã chơi quá gần chiếc lồng đó vào tháng 11 năm 2011 và đã bị con sư tử núi vồ và hành hạ. Cậu bé bị những chiếc móng vuốt sắc nhọn xé toạc da thịt và bị đâm thủng một số nơi trên cơ thể, không những thế còn bị con sư tử cắn một miếng ngang mặt. Điều kì diệu là cậu bé vẫn sống, còn con sư tử đã chết sau vụ việc.

9. Một người phụ nữ bị giết bởi một con lạc đà cảnh.


Một người phụ nữ Úc 60 tuổi được tặng một con lạc đà nhân dịp bà mừng sinh nhật 60 tuổi. Điều này có lẽ chẳng có gì gây khó khăn cho bà bởi bà rất yêu quý động vật, trong nhà hiện tại có rất nhiều gia súc và cả một bầy cừu. Cho nên việc có thêm một con lạc đà là điều hết sức bình thường. Nhưng con lạc đà không thực sự hòa đồng với những con vật khác trong nhà của bà Pam Weaver, người ta còn nhìn thấy con lạc đà thường xuyên cố gắng làm ngạt thở những con dê khác trong vườn trước khi xảy ra cái chết của bà Weaver. Một đêm con lạc đà ấy rõ ràng đã cố tình thông dâm với bà Weaver. Sau khi bà cố gắng thoát khỏi điều tồi tệ ấy thì con lạc đà đó đã húc một cú rất mạnh vào bà khiến bà ngã xuống và giẫm lên đầu và ngồi lên người bà, làm bà ngạt thở đến chết. Những dấu chân của nó được thấy cả trên mặt và cánh tay của bà.

8. Người đàn ông bị giết bởi một con sư tử châu Phi


Ở phía đông khu Illinois, ông Al Abell nuôi rất nhiều những loài động vật kì lạ tại trang trại của ông, trong đó có một con sư tử châu Phi. Bình thường ông rất cẩn thận trong việc khóa cũi những con vật hoang dã đó. Con sư tử châu phi sống trong một khu vực có rào bao quanh chắc chắn, bên cạnh đó là cũng là một miếng đất nhỏ có rào bao quanh để những lúc ông dọn dẹp nơi ở của con sư tử, ông sẽ nhốt nó vào khu đất nhỏ này. Vào một buổi chiều, khi ông đang dọn dẹp nơi con sư tử sống thì ông lại quên mất rằng mình chưa khóa cánh cửa của miếng đất nhỏ kia. Mặc dù những chi tiết xung quanh cái chết của ông Abell không hoàn toàn chính xác, nhưng có một chi tiết rằng, khi người vợ của ông trở về nhà vào buổi tối ngày mà ông chết, bà nhìn thấy con sư tử đang đi lững thững khắp nơi chứ không phải trong khu vực cũi của mình. Ngay lập tức bà gọi cảnh sát, họ tới và giết con sư tử trước khi tìm thấy xác của Abell với rất nhiều vết cào xước.
7. Người phụ nữ bị giết bởi một con rắn Vipe

Một người phụ nữ có sở thích nuôi rất nhiều những loài bò sát trong nhà của mình ở Cincinnati, một vài con trong số đó rất độc và theo luật của bang Ohio thì không được phép nuôi, cuối cùng thì một con rắn cực độc gọi là rắn Vipe đã tước đi mạng sống của cô bằng một phát cắn vào ngày quốc tế lao động năm 2004. Sau khi bị cắn, người phụ nữ ấy vẫn đủ tỉnh táo để lái xe đến bệnh viện, nhưng đến đây thì tình trạng của cô xấu đi rất nhanh và rơi vào tình trạng nguy kịch và sau ba ngày thì cô ấy chết. Khi những nhà chức trách, cũng như những nhà nghiên cứu bò sát từ sở thú Cincinnati vào trong nhà của cô ấy, họ tìm thấy 9 con rắn cực độc và một cặp cá sấu Mỹ cùng với rất nhiều những loài bò sát khác.

6. Người phụ nữ bị giết bởi một con gấu đen cảnh.


Một người phụ nữ ở Pennsylvania nuôi rất nhiều những động vật hoang dã làm cảnh trong đó có một con sư tử, một con hổ, một con báo lai và một con gấu. Cuối cùng, vào cuối năm 2009, cô ấy trở thành nạn nhân của những con vật cảnh hoang dã đó. Và lại một lần nữa do lỗi bất cẩn khi không đóng cửa chuồng. Trường hợp của cô như một minh chứng cho việc dù bạn có cẩn thận thế nào và dù những con vật hoang dã kia bình thường trông chúng hiền lành đến đâu thì cuối cùng chúng vẫn là những động vật hoang dã. Vào một buổi tối chủ nhật những ngày chớm thu, Walz vào trong chuồng của con gấu đen để dọn dẹp. Để đảm bảo con gấu không tấn công mình, Walz đã cho nó ăn thức ăn của chó ở một góc để nó tập trung ăn. Thật không may mắn, trước sự chứng kiến của các con cô và những đứa trẻ hàng xóm, cô bị con gấu tiến lại và cào xé cô cho đến chết.

5. Người phụ nữ bị giết bởi một giống chó sói


Những giống chó sói không được phép nuôi ở Mỹ và Canada, nhưng ở một vài nơi vẫn được phép nuôi hợp pháp, đôi khi điều này còn được khuyến khích.  Độ thuần hóa của những con chó giống sói này tức là tỷ lệ phần sói và phần chó thường không được xác định chính xác bởi vì việc lai giống cũng như hành vi của một con vật cảnh rất khó đoán trước và Sandra Piovesan là một ví dụ buồn. Cô tuyên bố rằng những con chó giống sói của cô đã mang đến cho cô một tình yêu hoàn hảo. Một đàn chó gồm 9 con mà Piovesan đã mang về nhà sống cùng mình đã tấn công cô vào tháng Bảy năm 2006 và xé nát thân thể cô cho đến lúc chết.

4. Người đàn ông bị giết bởi một con hổ cảnh


Ở Southwold, Ontario, người đàn ông Canada tên là Norman Buwalda, đã chết ở tuổi 66 khi bị một trong số những con hổ cảnh của ông cào xé đến chết. Những thành viên trong gia đình ông khám phá ra rằng cơ thể với rất nhiều vết rách sâu ở trong chuồng một con hổ ở khu trang trại của Buwalda. Ông đã vào chuồng của nó một mình và chẳng cần phải giải thích tại sao nó lại giết ông. Không may cho Norman Buwalda, đây không phải lần đầu tiên có chuyện xảy ra với những con hổ cảnh này. Năm 2004, một cậu bé 10 tuổi đã bị một con hổ ở đây vồ trong khi đang chụp ảnh những động vật hoang dã. Mặc dù theo luật đã thi hành ở Southwold nhằm ngăn cản những người dân nuôi vật cảnh sau vụ tấn công cậu bé đó, nhưng Buwalda đã đấu tranh và giành chiến thắng để tiếp tục được cho phép nuôi 5 con hổ cho đến khi xảy ra cái chết thương tâm với mình. Có lẽ điều ràng buộc nhất với ông là ông chính là chủ tịch hiệp hội những người nuôi động vật hoang dã Canada, những người này luôn luôn đấu tranh để được phép nuôi những con vật cảnh như vậy.

3. Một em bé bị xiết cho đến chết bởi một con trăn


Một cặp vợ chồng ở Florida, Jaren Hare và Charles Darnell đã bị tống vào tù 12 năm sau khi một con chăn dài gần 9 feet được tìm thấy bên trong chiếc cũi của con gái 2 tuổi của họ. Đây cũng chính là nơi mà cô bé ấy bị con chăn quấn đến chết. Trong khi những bị cáo công bố rằng con trăn cảnh này rất ngoan ngoãn sau 5 năm huấn luyện của họ, thì thực tế hàng rào của con chăn đã không được xây dựng cẩn thận, chẳng có cái gì ngoài một chiếc chăn được phủ lên đỉnh của chiếc lồng đã là bằng chứng xác đáng nhất chống lại cặp đôi này. Cả hai đều nói rằng cái chết của cô con gái hai tuổi Shaianna là một tai nạn rất đau thương đối với họ. Trong khi cái chết là theo luật là một tai nạn, nhưng sự cẩu thả nói trên đã tố cáo cặp đôi này, không chỉ là việc coi nhẹ sự an toàn của bé gái, mà còn vì con trăn, có tên là Gypsy, đã bị bỏ đói đến chết và nặng 100 pound khi xảy ra vụ việc. Thêm nữa, mẹ của Jaren Hare đã xác nhận việc phản đối con gái bà và bạn trai của cô ta, bà còn nhấn mạnh đã cảnh báo chúng rất nhiều lần về việc nguy hiểm khi để con trăn quá gần Shaianna và đã rất muốn mang con trăn đi để nuôi nó ở một môi trường lớn hơn và an toàn hơn.

2. Người đàn ông Đức bị giết bởi nhện


Mark Voegel, 30 tuổi, ở Dortmund, Đức sống trong một căn hộ chứa đầy côn trùng. Toàn bộ khung cảnh này giống như trong một bộ phim kinh dị. Cuối cùng, anh ta lại chính là nhân vật trong loạt chương trình “1000 cách để chết” trên truyền hình. Theo như những báo cáo cho hay, Voegel đã bị cắn bởi một con nhện cái màu đen trong căn hộ của anh ta vào một đêm và chết vì chất độc sau một khoảng thời gian. Bởi vì anh ta sống ẩn dật, không một ai lui tới để thăm nom và chỉ đến khi mùi hôi thối bốc ra từ căn hộ của anh ta kinh khủng đến mức những người thuê nhà đã phải gọi cảnh sát.
Cảnh sát đã tìm thấy xác anh ta đang phân hủy mạnh trên sàn nhà, cùng với đó là rất nhiều những con rắn khác nhau và những loài bò sát khác đang sống và ăn cơ thể anh ta. Những điểm rùng rợn của câu chuyện này chỉ được nghe kể lại, mặc dù câu chuyện này đã được công khai nguyên văn từ năm 2004 bởi một tờ báo khắp nước Anh có tên Sun tabloid và tờ Washington Times, vẫn không có một bằng chứng xác thực nào để chứng minh hoặc phủ nhận những tình tiết đó. Nhưng dù đúng hay sai, thì chủ nhân của căn hộ đó cũng như những sự việc xảy ra đủ để liệt câu chuyện vào danh sách này.

11.  Một người phụ nữ bị hành hung bởi một con tinh tinh của một người bạn.


Một trường hợp đáng thương khác xảy ra không đúng địa điểm và thời gian hoặc ít nhất thì có một chút gì đó giúp ích cho những người bạn của cô ấy, Charla Nash đến ngôi nhà mà Sandra Herold sống 30 năm ở Stamford, Connecticut để giúp Herold nhốt con tinh tinh nặng 200 pound vào chuồng. Thời điểm đó Herold khoảng 70 tuổi và Nash khoảng 50 tuổi. Cả hai đang cố gắng dùng tay dồn lực để đẩy con tinh tinh nặng khoảng 200 pound vào chuồng. Tên nó là Travis, và có vẻ như nó cảm thấy có chút gì đó bị đe dọa. Và chỉ một lát sau, Herold đã phải gọi 911 vì phải chứng kiến một cảnh tượng kinh dị. Những phần của ngón tay Nash rơi lả tả trên mặt sàn, khuôn mặt của cô ấy bị biến dạng hoàn toàn và phần còn lại của bàn tay cô trông như vừa được chạy qua máy nghiền thịt. Giọng nói của Herold cũng những âm thanh trong ống nghe khi gọi đến 911 dường như tả rõ khung cảnh hãi hùng lúc đó. Cô nói con tinh tinh đã giết bạn của cô và nó đã xé toạc cô ấy ra từng phần. Sau một thời gian dài điều trị, Nash đã hồi phục dần dần nhưng vẫn vô cùng sợ hãi, cô phải bịt mặt để mọi người không nhìn thấy khuôn mặt biến dạng của mình. Trong khi bên nguyên không yêu cầu Herold bồi thường cho tổn thất mà con tinh tinh của cô gây ra, gia đình Nash đã giành được $50 triệu đô từ việc tố tụng. Herold đã chết ở tuổi 72, 1 năm sau vụ việc, trong khi đó Nash cuối cùng cũng nhận được cuộc điều trị để sửa khuôn mặt đã bị cào xé của mình, trong khi đó cô còn nhận được $4 triệu từ việc tố tụng ban đầu vào năm 2013.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét