Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Chuyện kể về mười tên tội phạm giả danh cảnh sát đáng sợ nhất lịch sử Mỹ



Trở thành một sĩ quan cảnh sát là một trong những điều khó nhất và chỉ dành cho một người chuyên nghiệp. Mức độ cảm xúc và áp lực của nghề này với một người hết sức nặng nề đến mức không ai có thể hiểu cặn kẽ, nhưng mặc dù vậy, trách nhiệm chính của những người sĩ quan cảnh sát vẫn luôn được đặt lên hàng đầu, những cảnh sát trung thực thật thà, cống hiến hết mình vì cộng đồng và công dân sẽ làm cho cuộc sống này an toàn hơn. Tuy nhiên mọi thứ thường không diễn ra theo một chiều hướng, nó luôn ẩn chứa những vấn đề như: cảnh sát có đủ dũng khí nhận mình đã làm sai quy định hay nắm giữ quyền hành trong tay chỉ để bảo vệ mỗi họ. Những cảnh sát tham nhũng nắm trong tay sự chuyên nghiệp và quyền lực nhằm cóp nhặt cho túi tiền của cá nhân họ, hoặc lấy điểm yếu của người khác ra để hăm dọa, khủng khiếp nhất đó là lợi dụng sức mạnh của luật pháp để thực hiện những khao khát bệnh hoạn của họ. Dù bất cứ trường hợp nào, chắc chắn đó là những kẻ bệnh hoạn, thiếu chung thực, tham nhũng và tàn ác cả trong lịch sử và thời điểm hiện tại. Và đây là danh sách mười tên cảnh sát đáng nguyền rủa nhất, nhớ rằng những loại cảnh sát như vậy là những kẻ sống ngoài vòng pháp luật, tha hóa biến chất.

10. John Michael Keane



Có một câu châm ngôn cổ như thế này "fool me once, shame on you, fool me twice shame on me" có nghĩa là "một lần bất tín, vạn lần bất tin" và trong trường hợp của John Michael Keane đã lừa người khác đến 3 lần và bị tống vào tù 20 năm. Keane là một hạ sĩ quan Sheriff khi còn đang làm việc cho Chesapeake ở sở cảnh sát Virginia thì quyết định sẽ cướp ngân hàng. Vào tháng Bảy năm 2009, Keane đã đi bộ vào ngân hàng BB&T và cướp toàn bộ số tiền bằng cách bịt kín mặt, đeo kính và mặc một cái áo có mũ trùm đầu, chĩa súng vào thủ quỹ và yêu cầu cô ta nhét hết tiền vào chiếc túi của anh ta. Kế hoạnh được thực hiện hết sức tỉ mỉ đến nỗi mà Keane tự tin để tiếp tục thực hiện cướp ngân hàng này lần thứ hai và đã thành công. Rõ ràng rằng, Keane chưa bao giờ học về sự kiêu căng ngạo mạn và cả tính tham lam cho nên đã quyết định thực hiện vụ cướp lần thứ ba. Ơn trời, lần này hắn ta đã không may mắn, rất nhiều cảnh sát đã bao vây và họ cũng rất sốc khi tên cướp lại chính là đồng nghiệp của họ. Hắn ta bị bỏ tù 20 năm theo phán quyết của tòa.

9. Louis Scarcella


Louis Scarcella là một viên cảnh sát gương mẫu trong mắt những người hàng xóm khi hắn ta đang làm việc cho đơn vị điều tra về hành vi giết người ở Broolyn trong những năm 1980. Trong đội điều tra của mình, Scarcella là một thành viên rất hăng hái trong việc truy bắt tội phạm, trong đó có hai trường hợp nổi bật là vụ giết một người Do Thái và vụ một bé gái bốn tuổi bị giết vì một viên đạn bay lạc trong công viên. Mặc dù những vụ kết tội này là những chiến thắng lớn đối với Scarcella và đội điều tra của hắn, nhưng cuộc điều tra sâu hơn về phương pháp mà Scarcella đã sử dụng để kết tội kẻ giết người lại hé lộ ra sự thật khủng khiếp phía sau. Trong trường hợp của người đàn ông bị buộc tội giết người Do Thái, Scarcella đã gián tiếp tìm gái bán dâm và thuốc để bán cho những tên tù khác nhằm bắt họ phụ thuộc vào hắn, trong khi đó trong trường hợp viên đạn bị lạc, Scarcella tra tấn người đàn ông cho đến khi ông ta phải cúi đầu nhận tội. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, cả những tên tù được giải phóng trước đây và hơn 50 vụ án mà Scarcella nhúng tay đều đang được xem xét lại. Về phần hắn ta, Louis Scarcella vẫn phủ nhận những việc làm sai trái của mình.

8. Bradley Stewart Wagner


Sĩ quan cảnh sát ở Anaheim, Bradley Stewart Wagner đã lợi dụng chức vụ của mình để thực hiện những việc làm tồi tệ. Hắn tấn công để thỏa mãn tình dục những người phụ nữ đồng thời hăm dọa sẽ giết họ nếu họ tố cáo hắn. Nhà chức trách nhận được những tố cáo của các nạn nhân nhưng hắn ta đã phủ nhận hoàn toàn, và còn tuyên bố rằng những kẻ tố cáo hắn thực tế là những người phụ nữ đã bị hắn chặn lại vì vi phạm giao thông, thậm chí hắn còn nói chính những người phụ nữ đó đã gợi dục hắn. Khi những bằng chứng chống lại hắn đã đầy đủ, hắn ta đã nhận tội để được khoan hồng, và vì giảm được thời gian tù của hắn từ 11 năm xuống còn 4 năm. Rõ ràng rằng, phán quyết này không đủ thuyết phục; không lâu sau đó trước khi bị tống vào tù hắn hi vọng sẽ thay đổi phán quyết từ việc giảm do khoan hồng xuống còn trắng án, hắn tuyên bố rằng hắn đang dùng thuốc khi hắn nhận tội để được khoan hồng. Chiến thuật của hắn đã hoàn toàn thất bại vì hắn bị kiệt sức trong tù khi theo đuổi việc kháng cáo.

7. Charles Becker


Charles Becker là một trường hợp đặc biệt vì hắn là sĩ quan cảnh sát đầu tiên nhận được án tử hình tại Mỹ. Trong số những tội ác mà hắn gây ra khi đang là trung úy trong Sở cảnh sát New York, Becker đã rất thích thú việc bảo kê cho những sòng bạc bất hợp pháp tại đây. Hắn từng bắn một người ngoài cuộc vô tội trong khi đang đuổi theo một tên tội phạm thực sự; để che đậy sai lầm của mình, hắn đưa ra các bằng chứng và tuyên bố chính người ngoài cuộc bị hắn bắn là tội phạm ban đầu mà hắn đang bám theo. Sự sụp đổ của Becker chỉ bắt đầu khi một trong số những chủ sòng bạc phàn nàn với báo chí rằng sòng bạc của ông đã hoạt động rất khổ sở dưới bàn tay đàn áp của Becker. Hai ngày sau, ông chủ sòng bạc đó đã bị bắn chết bên ngoài một khách sạn ở Manhattan. Becker sau đó đã bị kết tôi giết người cấp độ đầu tiên vào năm 1992. Hắn thi hành án vào năm 1915.

6. Joshua Carrier 


Joshua Carrier là một sĩ quan cảnh sát đến từ Colorado Springs. Hắn đã tận dụng bảy năm đương chức để thực hiện những hành vi xấu xa trong cộng đồng giới trẻ mà hắn làm giáo viên cố vấn ở đó. Carrier là một huấn luyện viên trong giải thể thao ngành cảnh sát đồng thời là một nhân viên nguồn tại trường Horace Mann Middle, ở đây hắn ta cũng là một huấn luyện viên đấu vật. Nhờ tiếng thơm là một cảnh sát tốt, hắn tự tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo để lại gần cộng đồng sinh viên và dụ những đứa trẻ tuổi teen rơi vào bẫy của hắn. Nhưng thật không may cho hắn, hắn bị buộc tội là một kẻ ấu dâm chuyên tấn công tình dục trẻ em với cương vị là một sĩ quan, một cố vấn cảnh sát. Tất cả những đứa trẻ đều tố cáo Carrier với tội danh đó và hắn đã bị buộc 207 tội danh liên quan đến tấn công tình dục trẻ em, khiêu dâm trẻ em và bóc lột trẻ em. Sau phiên tòa đầu tiên, hắn chỉ bị cáo buộc về tội khiêu dâm nhưng đến lần thứ hai hắn đã bị kết tội lạm dụng tình dục từ 18 đến 22 bé trai và bị kết án 70 năm tù.

5. Sở cảnh sát Camden


Sở cảnh sát Camden đã chứng kiến một vụ tham nhũng đình đám khi năm thành viên của bộ phận phòng chống ma túy bị bắt vì tội danh:
" Lập chứng cứ; đe dọa cá nhân để hợp tác; trả tiền cho người hợp tác và thông tin về các loại thuốc bất hợp pháp; tiến hành tìm kiếm bất hợp pháp mà không có một lệnh tìm kiếm hoặc chấp thuận; ăn cắp tiền và ma túy bất hợp pháp trong quá trình tìm kiếm và bắt giữ; không báo cáo các loại thuốc tìm thấy được... sử dụng vũ lực bất hợp lý, bất hợp pháp bắt giữ các cá nhân, chuẩn bị báo cáo cảnh sát giả và làm chứng sai tuyên thệ để che giấu hành động của họ "
Các vụ bê bối làm rung chuyển Cục Cảnh sát Camden đã được truyền thông đưa ra ánh sáng đồng thời giới truyền thông còn đưa ra thêm các chứng cứ về việc lập chứng cứ thực tế trong quá trình điều tra của những cảnh sát này. Các tội danh giữa các tên này là khác nhau trong mạng lưới tham nhũng; một trong số những cảnh sát đó được chứng minh là vô tội, những tên còn lại phải chịu án từ 10 tháng đến 10 năm trong nhà tù liên bang. Thành phố Camden đã thả 88 người bị bắt oan và trả tổng cộng 3,5 triệu Đô cho những người đó.

4. Manuel Pardo


Một khoảng thời gian Manuel Pardo là một sĩ quan hải quân Mỹ với những ghi chép đặc biệt. Sau khi rời quân ngũ, hắn trở thành một thành viên của đội tuần tra đường cao tốc Florida trong những năm 1970, cho đến khi hắn bị sa thải vào năm 1980 vì viết vé giao thông giả. Ngay sau đó hắn làm việc ở một cục cảnh sát nhỏ ở Miami-Dade County, Pardo bị buộc tội gây thương tích cho cảnh sát và cũng bị sa thải. Đến năm 1985, sự nghiệp thực thi pháp luật của hắn cuối cùng cũng kết thúc sau khi hắn đưa ra một kết quả sai trong cuộc thử nghiệm ma túy. Đó là khoảng thời gian chìm trong tội ác của Pardo. Trong suốt ba tháng năm 1986, Pardo đã trượt dài trên con đường tội phạm, phạm chín vụ giết người cũng như nhiều vụ cướp và giao dịch mua ma túy khác. Pardo giữ ảnh của các nạn nhân và ghi lại một số chi tiết của vụ giết người trong một cuốn nhật kí, cả hai trong số đó đủ để kết tội hắn và tử hình. Hắn chết vào năm 1988.

3. Louis Eppolito và Stephen Caracappa


Nếu chưa có ai làm phim về câu chuyện này, có lẽ nên có một bộ về mưu kế cũng như thành công của hai tên cảnh sát này. Trong khi cả hai tên, Louis Eppolito và Stephen Caracappa có thu nhập chính và được công khai tại sở cảnh sát New York thì nguồn tiền chính bọn chúng thu được lại đến từ Mafia. Hoạt động như những tên gián điệp trong sở cảnh sát New York, cả hai tên đều phạm những tội khác nhau liên quan đến thế giới ngầm trong những năm 1980 và 1990, hành động của chúng giống như của hitmen. Mặc dù chính quyền Mỹ đã nhận thức được mối quan hệ của hai tên này từ năm 1985, nhưng mãi cho đến năm 2006 chúng mới bị kết tội. Năm 2009, Louis Eppolito đã bị kết án tổng cộng 100 năm tù vì tội giết người, tống tiền và tham nhũng. Stephen Caracappa đã bị kết án và ngồi tù 80 năm với những tội danh tương tự.


2. Joseph Miedzianowski


Giới truyền thông đã làm rùm beng về những tên tội phạm trên đường phố Chicago vào dịp cuối năm và thành phố đã thực sự may mắn vì nguyên sĩ quan cảnh sát Chicago Joseph Miedzianowski đã ở sau song sắt.  Và nhiều cảnh sát đang bị xem xét là những cảnh sát tham nhũng nhiều nhất mọi thời đại. Miedzianowski là một thành viên của băng đảng xã hội đen, là một cán bộ và là tên trùm ma túy. Miedzianowski thực tế đã nộp nhiều băng nhóm ma túy và súng hơn ông thực sự bắt được trong nhiệm kì của mình trên đường phố Chicago. Các cảnh sát cuối cùng đã được điều động xuống bởi ATF và FBI và cuối cùng hắn ta bị buộc tội cung cấp tên các cán bộ bí mật cho các băng nhóm địa phương, bán súng và đạn dược cho chúng và bảo vệ các băng nhóm mà hắn đã thề là tập hợp lại. Với những tội ác của hắn, Joseph Miedzianowski đã bị kết án tù chung thân mà không được ân xá vào năm 2003.

1. Gerard John Schaefer


Tại quận Marin, phó cục cảnh sát Florida là một kẻ giết người hàng loạt, Gerard John Schaefer ban đầu thỏa mãn thú tính của mình bằng cách giết chết động vật. Trước khi làm nghề thực thi pháp luật, Schaefer đã cố gắng trở thành giáo viên cho đến khi bị sa thải vì cư xử không phù hợp. Khi sự nghiệp giảng dạy của hắn thất bại, hắn đã tìm cách xâm nhập vào chỗ các linh mục nhưng bị từ chối ngay lập tức. Sự lựa chọn thứ ba của hắn dường như chính là thứ để thỏa mãn cơn khát của một kẻ sát nhân - hắn làm cảnh sát- từ năm 1971 -1972 cho đến khi bị sa thải trong vụ bắt giam sai hai người phụ nữ tạm trú. Sau khi bị sa thải khỏi ngành cảnh sát, hắn đã bắt cóc hai bé gái và tiến hành tra tấn và giết họ. Ngay sau đó, cơ thể của họ được tìm thấy. Bởi cách thức giết hai bé gái là giống nhau nên cảnh sát đã bắt đầu nhắm mục tiêu tình nghi chính là Schaefer. Sau khi lục soát nhà của hắn, nghi ngờ của cảnh sát được chứng minh hoàn toàn đúng. Mới đầu người ta chỉ nghĩ hắn là tên sát nhân của vụ hai bé gái tôi nghiệp, nhưng trên thực tế người ta còn điều tra ra hắn chính là tên sát nhân máu lạnh của 30 vụ giết người. Bị kết hai án tù chung thân, Schaefer cuối cùng đã bị chết theo đúng cách thức mà hắn sử dụng để thỏa mãn cơn khát - hắn bị đâm chết trong tù vào năm 1995.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét